Pages

Wednesday, August 26, 2020

Roojaiลดเบี้ยรถยนต์สู้โควิด ตั้งเป้ารุกประกันสุขภาพปีหน้า - ผู้จัดการออนไลน์

seserpeer.blogspot.com


Roojaiเตรียมแตกไลน์ลุยประกันสุขภาพปีหน้า ระบุโควิดปรับพฤติกรรมคนไทยหนุนเบี้ยรับครึ่งปีโต67% ทั้งปีกวาดเบี้ยแตะ900ล้านบาท ลุยลดเบี้ยลดแรงกดดันแก่ลูกค้า พร้อมคาดช่องทางออนไลน์ไทยเริ่มโต เบี้ยรถยนต์แตะ6หมื่นล้านบาทได้ภายใน10ปี

นายนิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท รู้ใจดอทคอม จำกัด เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19ส่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่การทำธุรกิจแบบดิจิทัล ส่งผลให้บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 380 ล้านบาทเติบโตขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 67% โดยเป็นการเติบโตเฉพาะเดือนเมษายนถึง45% และเชื่อว่าในปีนี้บริษัทจะสามารถทำเบี้ยประกันภัยรับได้ถึง900ล้านบามหรือเติบโตขึ้น69%จากปีก่อน

"ลูกค้าที่ซื้อประกันภัยรถยนต์กับเรามี7.5หมื่นคันและมีอัตราการต่ออายุถึง78%ซึ่งแนวทางของเราคือการนำเสนอสินค้าที่ถูกและตอบโจทย์ของลูกค้าในแบบที่เราสามารถควบคุมได้ ไม่ใช่แบบประกันที่สามารถหาได้จากที่อื่น และช่วงที่ผ่านมาเราได้ปรับลดเบี้ยประกันลงและคาดว่าจะปรับลงอีก3.7%ในช่วงปลายปีเพื่อลดแรงกดดันแก่ลูกค้า"

สำหรับการเติบโตของช่องทางดิจิทัลสำหรับธุรกิจประกันเชื่อว่าจะดำเนินต่อไปแม้สิ้นสุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซึ่งยืนยันได้จากการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับของบริษัทเดือนมิถุนายนที่สูงถึง65% ซึ่งประเทศไทยมีอัตราการเติบโตผ่านช่องทางดิจิทัลในระดับกลางๆ เมื่อเทียบกับประเทศ อังกฤษ ฮ่องกง สิงค์โปร์แต่ยังมีอัตราเติบโตดีกว่า ฝรั่งเศส และเยอรมันที่ยังช้าอยู่มาก

"อังกฤษ ฮ่องกง สิงคโปร์ เริ่มมาก่อนและช่วงแรก 25% เข้ามาใช้ช่องทางดิจิทัลทันที ขณะที่ไทยเพิ่งเริ่มมาแค่3-4ปี และมีเพียง1.5%ที่เข้ามาใช้ช่องทางดิจิทัล โดยคาดว่าภายใน10ปี คนไทยที่เข้ามาซื้อประภัยผ่านช่องทางดิจิทัลจะเพิ่มเป็น25%ของลูกค้าทั้งหมด ซึ่งถ้านับเฉพาะเบี้ยประกันภัยรถยนต์ก็น่าจะอยู่ที่6หมื่นล้านบาทผ่านช่องทางนี้"

ทั้งนี้บริษัทเตรียมแผนการลงทุนเพื่อสร้างแบรนด์อีกหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯเพื่อทำการตลาด โดยในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นการโฆษณาผ่านดิจิทัลบิลบอร์ดเป็นจำนวนมาก และต่อจากนี้จะมีการขยายการทำการตลาดผ่านช่องทางออฟไลน์เพิ่มเติมเพื่อให้Roojaiเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น

นอกจากผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์แล้ว บริษัทสนใจที่จะนำผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพมาขายเพิ่มบนแพลตฟอร์มของเราด้วย โดยประมาณปลายปีหน้าจะเป็นประกันภัยสุขภาพก่อน โดยสิ่งที่บริษัทนำมาเสนอให้แก้ลูกค้าเบื่องต้นจะต้องเป็นอะไรที่เข้าใจง่่ายก่อนเพราะจะเหมาะกับช่องทางนี้มากที่สุดเนื่องจากถ้าเป็นอะไรที่มันซับซ้อนมากลูกค้าจะไม่ซื้อและยังจำเป็นที่จะต้องมีตัวแทนคอยอธิบาย

การแข่งขันด้านราคาและวิกฤตเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อทุกธุรกิจ ซึ่งการที่เราเป็นบริษัทแนวหน้าของธุรกิจและเป็นดิจิทัล100%ทำให้การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเร่งการเติบโตของบริษัท รวมถึงการที่บริษัทเน้นความคุ้มค่าและเบี้ยราคาถูกมาตั้งแต่เริ่มต้นทำให้ลูกค้าหันมาเลือกซื้อสิค้ากับเรามากขึ้นโดยมองว่าเบี้ยของเรากว่า60%ถูกที่สุดติด1ใน3ของอุตสาหกรรม

"เราชัดเจนเรื่องราคาที่ลูกค้าจะต้องได้จากเรา แต่บางอย่างต้องดูความเหมาะสมถ้าเป็นสุขภาพสำหรับบางคนอาจถูก แต่ก็ไม่ได้ถูกสำหรับทุกคนซึ่งตองไปดูในรายละเอียดแต่บอกได้เลยว่าปััจจุบัน ผู้บริโภคยังซื้อประกันสุขภาพในราคาที่สูงเกินความจำเป็นอยู่"

Let's block ads! (Why?)



"สุขภาพ" - Google News
August 27, 2020 at 01:25AM
https://ift.tt/2YCsm8R

Roojaiลดเบี้ยรถยนต์สู้โควิด ตั้งเป้ารุกประกันสุขภาพปีหน้า - ผู้จัดการออนไลน์
"สุขภาพ" - Google News
https://ift.tt/2TYvbic

No comments:

Post a Comment